KỸ NĂNG LÀM VIỆC ĐỘI NHÓM

KỸ NĂNG LÀM VIỆC ĐỒNG ĐỘI, NHÓM

 (TEAMWORK) HIỆU QUẢ

  1. Giới thiệu khóa học
  • Theo khảo sát của Harvard Business, một đội ngũ được xem là thành công cần có nhân viên có năng lực cả chiều sâu và chiều rộng. Thế nên, hầu hết các doanh nghiệp đều băn khoăn trước những câu hỏi như:
  • Tại sao doanh nghiệp ta có rất nhiều nhân sự có chuyên môn giỏi nhưng vẫn không thể tạo ra hiệu quả cao?
  • Tại sao có những nhân sự giỏi về chuyên môn nhưng vẫn không được sếp trọng dụng?
  • Mấu chốt để trả lời cho các vấn đề này nằm ở việc doanh nghiệp chưa đánh giá nhân viên về “Năng lực chiều rộng” - TEAMWORK - là năng lực để nhân viên có thể làm việc hiệu quả với những cộng sự khác trong một tập thể phức tạp - gọi khác là “tinh thần làm việc đội nhóm”
  • Ngày nay, Teamwork không chỉ là một giá trị văn hóa của mọi tổ chức, mà nó còn là giá trị của cá nhân. Bởi không ai có thể thành công và chiến thắng nếu chỉ có một mình; Tổ chức cũng không thể thành công nếu không có sự phối hợp làm việc nhịp nhàng giữa từng cá nhân và giữa các phòng ban với nhau.

“Bạn có thể làm điều tôi không thể, tôi có thể làm điều bạn không thể. Cùng nhau, chúng ta sẽ tạo ra những điều tuyệt vời”.

  1. Mục tiêu khóa học
  • Nhận thức được tầm quan trọng và sự cần thiết phải cải thiện năng lực teamwork trong môi trường kinh doanh hiện nay
  • Thấu hiểu bản thân về thực trạng năng lực teamwork, nhận biết rõ những điểm mạnh cũng như những điểm yếu của chính mình trong quá trình làm việc với sếp cũng như các cộng sự
  • Nắm được những nguyên tắc, quy trình, phương pháp để nâng cao hiệu quả teamwork cho bản thân thông qua các kế hoạch cải thiện chỉ số Teamwork của bản thân.
  1. Thông tin giảng viên

Giảng viên là chuyên gia huấn luyện viên, nhà đào tạo kỹ năng uy tín tại Việt Nam, đến phát triển kỹ năng con người cho các công ty và từng là trainer của các Tập Đoàn lớn … Xây dựng kế hoạch Giảng dạy, biên soạn giáo trình cho đối tượng người đi làm, cán bộ đoàn, nhân viên, viên chức nhà nước với nội dung phù hợp, phương pháp hiệu quả, phong cách lôi cuốn và đề xuất cải tiến hoàn thiện định kỳ.

  1. Học phí: Học phí chính thức và chính sách ưu đãi nếu chuyển phí sớm hoặc đăng ký nhóm/ theo In-house, vui lòng xem chi tiết trên website:  https://nhantaiviet.edu.vn/  hoặc liên hệ Bộ Phận Tư Vấn Đào Tạo của NTV.

 

 

  1. Nội dung khóa học

HỌC PHẦN

NỘI DUNG (Học 02 ngày)

Buổi 1

Phần I. Tại sao phải Teamwork?

  • Môi trường kinh doanh hiện đại - Khó khăn & thách thức
  • Tầm quan trọng của teamwork - Sự cần thiết phải thay đổi
  • Vai trò & trách nhiệm chính mình - Vượt qua trở ngại bản thân.

 

 

Buổi 2

Phần II. Các yếu tố nền tảng của đội nhóm

  • Mục đích, ý nghĩa & giá trị teamwork;
  • Tinh thần teamwork & các nguyên tắc vàng teamwork;
  • Những cạm bẫy & sai lầm cần phải tránh trong làm việc tập thể;

 

 

 

 

Buổi 3

Phần III. Kỹ năng xây dựng tiêu chí đội nhóm vững mạnh

  • Kỹ năng xây dựng Tầm nhìn, sứ mệnh
  • Mục đích, mục tiêu của đội, khẩu hiệu Sologan
  • Kỹ năng xây dựng các giá trị cốt lõi
  • Kỹ năng phân công công việc hợp lý trong đội
  • Kỹ năng khởi tạo ý tưởng tập thể
  • Kết hợp mọi thành viên cùng giải quyết công việc
  • Nhận diện sự khác biệt khi có sự phân công công việc.

 

 

 

 

 

 

 

Buổi 4

Phần IV. Quy trình giải quyết vấn đề và ra quyết định

  • Vai trò của người lãnh đạo
  •  Các bước của quy trình
  • Kỹ năng lãnh đạo đội
  • Kỹ năng hỗ trợ và hướng dẫn
  • Kỹ năng điều hành và điều phối
  • Kỹ năng tạo môi trường thân thiện
  • Kỹ năng lựa chọn và huấn luyện

XÂY DỰNG NIỀM TIN TRONG ĐỘI

  • Tinh thần trách nhiệm khi làm việc tương tác
  • Kỹ năng xây dựng niềm tin và thấu hiểu
  • Kỹ năng giải quyết xung đột và mâu thuẫn xung đột

Lưu ý:

- Mỗi học phần sẽ có thảo luận thực tế và thực hành

- Có phiếu đánh giá giảng viên và học viên để giám sát chất lượng lớp học

- Học viên nghỉ ½ số buổi học sẽ không được cấp chứng nhận.

 

Chat Zalo
0948 712 235