Khoá học Lễ Tân Chuyên nghiệp

CHƯƠNG TRÌNH KHUNG LỄ TÂN CHUYÊN NGHIỆP,

LỄ TÂN CÔNG SỞ, LỄ TÂN HÀNH CHÍNH VĂN PHÒNG

 

Ở vị trí công việc nào cũng đều cần đến kỹ năng, nghiệp vụ và chuyên môn nhất định, đối với công việc của những người đang làm bộ phận lễ tân, hành chính văn phòng tại các cơ quan nhà nước, các doanh nghiệp trong và ngoài nước yêu cầu người lễ tân, hành chính văn phòng phải được đào tạo nghiệp vụ Lễ tân công sở, nghiệp vụ hành chính văn phòng mới có thể đảm nhận tốt vị trí công việc của người chuyên phụ trách lễ tân, hành chính văn phòng. Đồng thời, còn là đại diện cho bộ mặt của công ty, doanh nghiệp, một tổ chức, tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, đối tác, người có nhu cầu tìm hiểu mà còn giúp quá trình làm việc và hợp tác trở nên thuận lợi hơn, suôn sẻ hơn

Và khóa học này cũng đáp ứng cho nhu cầu của những người đam mê ham học hỏi, muốn nâng cao khả năng giao tiếp, làm việc tự tin, có nhu cầu làm nhân viên lễ tân.

 

  1. Phương pháp đào tạoHọc qua trải nghiệm”
  • Học viên là trung tâm của mọi hoạt động đào tạo và huấn luyện.
  • 70% thời gian đào tạo dành cho các bài tập nhóm, bài tập tình huống, bài tập đóng vai, thảo luận nhóm, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm và giải quyết các vấn đề cụ thể của học viên.
  • Học viên trải nghiệm và trình bày, xử lý hình video trực tiếp, cùng phân tích rút kinh nghiệm…

 

  1. Thông tin giảng viên

Giảng viên là chuyên gia huấn luyện viên, nhà đào tạo kỹ năng uy tín tại Việt Nam, đến phát triển kỹ năng con người cho các công ty và từng là trainer của các Tập Đoàn lớn … Xây dựng kế hoạch Giảng dạy, biên soạn giáo trình cho đối tượng người đi làm, cán bộ đoàn, nhân viên, viên chức nhà nước với nội dung phù hợp, phương pháp hiệu quả, phong cách lôi cuốn và đề xuất cải tiến hoàn thiện định kỳ.

 

  1. Học phí: Học phí chính thức và chính sách ưu đãi nếu chuyển phí sớm hoặc đăng ký nhóm/ theo In-house, vui lòng xem chi tiết trên website: https://nhantaiviet.edu.vn/  hoặc liên hệ Bộ Phận Tư Vấn Đào Tạo của IEDI.

 

  1. Nội dung khóa học

HỌC PHẦN

NỘI DUNG (Học 02 ngày)

Buổi 1

Khái lược về Lễ tân và vai trò, trách nhiệm của Nhân viên lễ tân

- Lễ tân - Công tác lễ tân - Bộ phận lễ tân - Nhân viên lễ tân là gì ?

- Chức trách, nhiệm vụ của nhân viên lễ tân trong lĩnh vực (…)

- Những yếu tố đặc thù trong công việc của nhân viên lễ tân

- Vai trò của nhân viên lễ tân trong (….)

 

 

Buổi 2

Nghiệp vụ giao tiếp của nhân viên lễ tân

- Nguyên tắc cơ bản trong giao tiếp

- Nghi thức chào hỏi, xưng hô

- Tác phong, hành vi, cử chỉ

- Nghi thức lời nói trong giao tiếp

- Nghi thức giao tiếp qua điện thoại, email

- Tạo dựng hình ảnh và phong cách trong giao tiếp

 

 

Buổi 3

Nghiệp vụ đón tiếp khách của nhân viên lễ tân

-  Đón khách (tại sân bay, tại nhà ga, tại khách sạn, tại cơ quan)

+ Chào hỏi

+ Tìm hiểu và tiếp nhận thống tin về khách

+ Thông báo cho lãnh đạo hoặc các bộ phận liên quan

+ Chỉ dẫn cho khách

- Tiếp, đãi khách

+ Mời nước (cách mời trà, caffe…)

+ Chuẩn bị quà cho lãnh đạo tặng khách (nếu có)

+ Chuẩn bị tiệc trà để tiếp khách (nếu có)

+ Đưa khách đi thăm quan (nếu có)

+ Tiễn khách (tại sân bay, tại nhà ga, tại khách sạn, tại cơ quan)

 

 

Buổi 4

Nghiệp vụ lễ tân trong giao tiếp hành chính văn phòng

- Vai trò và tầm quan trọng của giao tiếp hành chính

- Những nguyên tắc trong giao tiếp hành chính (Phải nghiêm túc trong công việc và trong giao tiếp; duy trì chữ tín; không phung phí thời gian và tiền bạc của mình và của người khác…)

- Cách ứng xử cụ thể trong giao tiếp hành chính

+ Ứng xử trong quan hệ giao tiếp giữa cấp trên với cấp dưới

+ Ứng xử trong quan hệ giao tiếp với đồng nghiệp

+ Ứng xử trong quan hệ giao tiếp với đối tác và khách đến giao dịch

- Một số kỹ năng trong giao tiếp

+ Kỹ năng nghe (Nghe trong Giao tiếp, Nghe tích cực, nghe có hiệu quả…)

+ Kỹ năng nói (Kỹ năng sử dụng ngôn từ và phi ngôn từ, kỹ năng đặt câu hỏi trong giao tiếp)

+ Kỹ năng phản hồi (Nguyên tắc chung, phản hồi phi ngôn từ, phản hồi ngôn từ, cách đặt câu hỏi phản hồi thông tin…)

+ Kỹ năng giap tiếp trong thế giới đa văn hóa

- Phân tích một số tình huống cụ thể trong giao tiếp: nghệ thuật chào hỏi khách hàng; nghệ thuật xử lý phàn nàn, yêu cầu của khách hàng; nghệ thuật xin lỗi khách hàng; thu nhận và cách xử lý tốt phản hồi của khách hàng, xử lý với khách đặc biệt và với các tình huống đặc biệt…

Kết thúc

           Thảo luận, thực hành – Tổng kết

 

Lưu ý:

- Có phiếu đánh giá giảng viên và học viên để giám sát chất lượng lớp học

- Học viên nghỉ ½ số buổi học sẽ không được cấp chứng nhận.

 

 

 

Chat Zalo
0948 712 235